วันที่ 31 มกราคม-2กุมภาพันธ์ 2566

วันที 31 ม.ค.2566 05.00 น. >> คณะจำนวน 15 ท่าน เดินทางจากสนามบินดอนเมืองลัดฟ้าสู่หาดใหญ่ และเดินทางสู่จ.ปัตตานี ไหว้ศาลแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ความศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองปัตตานีมาแต่โบราณ ตั้งอยู่ในตัวเมืองปัตตานี เป็นที่ประดิษฐานองค์เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว จากนั้นเดินทางสู่มัสยิดกลาง ปัตตานี ที่ออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงามมีความโดดเด่น และยังเป็นศาสนสถานศูนย์รวมจิตใจของผู้นับถือศาสนาอิสลามในภาคใต้ที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่ง พบคุณอับดุลเลาะมาน พลสวัสดิ์ ผู้แทนภาคใต้ตอนล่างของชมรมฯ ที่มัสยิดกลาง จากนั้นออกเดินทางสู่ เบตง อำเภอที่อยู่ใต้สุดของประเทศไทย เมืองใต้สุดปลายด้ามขวาน เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย

1 ก.พ.2566 : 4.30น. เริ่มวันด้วยการสัมผัสอากาศอันบริสุทธิ์ที่ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง แวะทานเฉาก๊วยเบตง กม.4เจ้าแรก (บ้านไม้ดั้งเดิม) แล้วเดินทางสู่ เดินทางสู่ อุโมงค์ปิยะมิตร  ชมสวนหมื่นบุปผา หรือเรียกว่า สวนไม้ดอกเมืองหนาวเบตง เป็นสวนดอกไม้เมืองหนาวแห่งเดียวในภาคใต้ เดินทางสู่ บ่อน้ำร้อนเบตง และท่าอากาศยานเบตง ที่มีความสวยหรู และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากการตกแต่งด้วยไม้ไผ่ทั้งภายในและภายนอกอาคาร ถือเป็นสนามบินหนึ่งเดียวในเมืองไทยที่มีการนำไม้ไผ่มาเป็นแนวคิดหลักในการตกแต่ง ซึ่งช่วยยกระดับให้สนามบินแห่งนี้มีเสน่ห์สวยเก๋มากยิ่งขึ้น จากนั้นเดินทางสู่ ป้กษ์ใต้สุดสยาม

2 ก.พ.2566 : ออกเดินทางสู่ อ.หาดใหญ่ แวะจังหวัดปัตตานี สักการะ วัดราษฎร์บูรณะ หรือ วัดช้างให้ เป็นวัดเก่าแก่ราว 300 ปี ถือเป็นวัดต้นตำรับของหลวงปู่ทวด เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวจังหวัดปัตตานีและใกล้เคียง ไปตลาดกิมหยง แวะช๊อปปิ้ง ซื้อของฝาก และเดินทางกลับจากท่าอากาศยานหาดใหญ่ ถึงกรุงเทพ ด้วยความปลอดภัย

———————————————————-

ทัศนศึกษาชมรมอนุรักษ์และพัฒนาน้ำมันมะพร้าวฯ สู่ เบตง ใต้สุดสยาม เมืองงามชายแดน